Các dấu hiệu bệnh viêm đường tiết niệu dễ nhận biết nhất

Viêm đường tiết niệu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các dấu hiệu bệnh viêm đường tiết niệu sẽ giúp người bệnh sớm thăm khám và điều trị kịp thời. Để giúp mọi người nắm rõ về triệu chứng của bệnh, các bác sĩ chuyên khoa xin được chia sẻ những thông tin sau :



Các dấu hiệu bệnh viêm đường tiết niệu dễ nhận biết nhất


Theo các bác sĩ chuyên khoa, dấu hiệu viêm đường tiết niệu dễ nhận biết nhất bao gồm :

+ Đau khi tiểu : Là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh viêm đường tiết niệu, người bệnh có thể cảm nhận rõ được tình trạng này. Mỗi khi tiểu, có cảm giác nóng hoặc đau buốt, vì thế mà nhiều người đã nhịn tiểu.

+ Thường xuyên buồn tiểu : Dù đã hạn chế việc đi tiểu để tránh cảm giác đau đớn nhưng người bệnh vẫn luôn có cảm giác buồn tiểu, tần suất đi tiểu liên tục gia tằng mặc dù vừa đi tiểu xong.

+ Lượng nước tiểu ít : Tần suất đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu rất ít, chỉ nhỏ giọt. Dù bệnh nhân muốn “giải phóng” hết lượng nước tiểu ra bên ngoài nhưng không thể làm được.

+ Nước tiểu đục, có mùi hôi hoặc kèm theo máu : Người bệnh sau khi đi tiểu sẽ nhận thấy nước tiểu có màu đục, mùi hôi rất khó chịu đôi khi kèm theo máu.

+ Đau bụng và sốt : So với những dấu hiệu trên thì triệu chứng đau bụng và sốt ít gặp hơn. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên chủ quan mà bỏ qua biểu hiện này, cần thăm khám và điều trị kịp thời.

==> Lời khuyên : Để không trở thành “nạn nhân” của căn bệnh này, cũng như không phải chịu đựng những rắc rối mà bệnh gây ra, chúng ta nên học cách phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ. Nếu xuất hiện các triệu chứng như trên thì nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Những ảnh hưởng của bệnh viêm đường tiết niệu


Viêm đường tiết niệu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây nguy hại cho tính mạng :

Khi các cơ quan ở đường tiết niệu bị viêm như viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm niệu đạo, … sẽ gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới.

Các dấu hiệu như bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, … sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, gặp sự cố khi xuất tinh như xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

Viêm đường tiết niệu còn ảnh hưởng tới quá trình sản xuất và độ di chuyển của tinh trùng. Một số trường hợp không được chữa trị sớm có thể dẫn đến vô sinh.



Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, quan hệ vợ chồng. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây rạn nứt tình cảm, thậm chí gia đình tan vỡ.

Tóm lại, viêm đường tiết niệu là bệnh lý tương đối nguy hiểm, chính vì vậy người bệnh cần nâng cao cảnh giác với những tác hại của bệnh, kịp thời phát hiện và điều trị ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

Bên cạnh đó, mỗi người cần phải trang bị cho mình những kiến thức về bệnh, đặc biệt là cách phòng tránh. Theo các chuyên gia, thực hiện phòng ngừa bệnh bằng cách uống nhiều nước ( 1, 5 – 2 lít nước/ngày ), vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách nhất là trước và sau quan hệ tình dục. Chú ý chọn những loại quần lót có khả năng thấm hút mồ hôi ( chất liệu cotton ).

Với những ai đang mắc phải bệnh này thì nên thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi sự phát triển của bệnh diễn biến rất nhanh và nếu kéo dài sẽ gây khó khăn cho việc chữa trị. 


Previous
Next Post »