Không nên chủ quan khi bị tiểu ra mủ

Khi nam giới có hiện tượng tiểu ra mủ ( trong nước tiểu có kèm theo dịch màu trắng ) thì không nên chủ quan, coi thường. Bởi đây có thể là triệu chứng “cảnh báo” bạn đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Để hiểu rõ hơn về tình trạng tiểu ra mủ, các chuyên gia đã có những thông tin chia sẻ bên dưới 



Không nên chủ quan khi bị tiểu ra mủ

Theo các bác sĩ nam khoa, hiện tượng tiểu ra mủ ở nam giới có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nào đó. Vì thế, mọi người đừng nên chủ quan và xem thường :

- Sỏi đường tiết niệu :Người bệnh có dấu hiệu tiểu rắt, nước tiểu có mủ màu trắng, khi để lâu sẽ thấy lắng đọng thành các chất cặn, kèm theo tình trạng đau lưng.

- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Điển hình nhất là viêm niệu đạo, bệnh thường khiến người bệnh có cảm giác đi tiểu thường xuyên, tiểu ra mủ, nhất là vào sáng sớm khi mới ngủ dậy, kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, có khi tiểu ra máu. Viêm niệu đạo chủ yếu do vi khuẩn, nấm chlamydia gây ra.

- Mắc bệnh lậu : Hiện tượng tiểu ra mủ cũng có thể do nam giới bị bệnh lậu ( có đến 90% trường hợp tiểu ra mủ được chẩn đoán là mắc bệnh lậu ). Lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, khi bị bệnh người bệnh sẽ thấy niệu đạo chảy mủ, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng.
Ngoài ra, tiểu ra mủ cũng có thể do chúng ta bị sỏi bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận hoặc apxe tuyến tiền liệt, …

Chính vì vậy, hiện tượng tiểu ra mủ là dấu hiệu không hề đơn giản. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này, nhất là bệnh lậu.

Khi bị tiểu ra mủ, chúng ta nên làm gì ?

Khi có hiện tượng tiểu ra mủ, người bệnh nên bình tĩnh và đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, nhằm xác định đúng bệnh lý, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Tránh kéo dài, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khó  khăn cho việc chữa trị.



Tiểu ra mủ do nhiều nguyên nhân gây nên, do đó các phương pháp chữa bệnh cũng sẽ khác nhau, cụ thể :

Tiểu ra mủ do viêm nhiễm niệu đạo, vi khuẩn, virus lây qua đường tình dục ( tụ cầu khuẩn, nấm chalamydia, trực cầu khuẩn, … ) có thể dùng thuốc kháng sinh hoặc áp dụng thủ thuật ( tiểu phẫu, phẫu thuật ) để điều trị, tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm và giảm đau buốt, đau đớn cho bệnh nhân.

Trường hợp do các bệnh apxe tuyến tiền liệt, viêm nhiễm bàng quang, vi khuẩn lậu, … sẽ áp dụng phương pháp điều trị theo các bệnh, có nghĩa là chữa dứt điểm các bệnh lý gây ra tình trạng tiểu ra mủ.

Nếu tiểu ra mủ do bệnh thận thì bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xem xét triệu chứng của bệnh, từ đó lựa chọn cách điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

==> Lời khuyên : Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bệnh rằng, khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh, chưa có chỉ định của bác sĩ thì không nên tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. Bởi điều này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh, làm cho vi khuẩn kháng thuốc, bệnh thêm trầm trọng và gây biến chứng khó lường.


Previous
Next Post »