Cách phòng tránh tiểu ra mủ ở nam giới

Tiểu ra mủ là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó mà bạn đang mắc phải, có thể là bệnh lậu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo hay viêm tuyến tiền liệt, … Tất cả những bệnh lý này đều nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Do đó, cách tốt nhất để không mắc phải triệu chứng này là chúng ta nên có cách phòng tránh tiểu ra mủ. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.



Nguyên nhân tiểu ra mủ ở nam giới

Tểu ra mủ là tình trạng nam giới đi tiểu thấy có mủ trong nước tiểu, kèm theo dấu hiệu đau buốt, khó chịu, … Có rất nhiều nguyên nhân gây tiểu ra mủ ở nam giới, trong đó phải kể đến như :

- Apxe hoặc viêm tuyến tiền liệt : Người bệnh có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ra mủ, khi thăm khám ở trực tràng sẽ thấy tuyến tiền liệt phình to và đau, có thể gây bí tiểu ( thường gặp ở người già ).

- Viêm bàng quang : Dấu hiệu cũng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, bệnh chủ yếu do vi khuẩn ( lậu khuẩn, khuẩn lao ) gây ra, nếu không khắc phục sớm sẽ gây bội nhiễm.

- Sỏi bàng quang : Trường hợp này phải soi bàng quang mới chẩn đoán đúng bệnh, viêm mủ bàng quang kéo dài sẽ gây viêm thận ngược dòng.

- Viêm niệu đạo : Do lậu, loét hạ cam gây nên, với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, … Khi quan sát kỹ sẽ thấy mủ xuất hiện ở quy đầu hoặc niệu đạo, để lâu sẽ lắng cặn và soi qua kính hiển vi sẽ phát hiện trực khuẩn hạ cam.

- Viêm mủ bể thận : Thường do vi khuẩn gây ra, nếu không khắc phục sớm có nguy cơ bị suy thận mãn tính, đe dọa tính mạng người bệnh.



Ngoài ra, các bệnh lao thận, thận nhiều nang, ung thư thận, … cũng có thể dẫn đến hiện tượng tiểu ra mủ ở nam giới.

Cách phòng tránh tiểu ra mủ ở nam giới

Tiểu ra mủ có thể là triệu chứng của các bệnh như viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bàng quang, viêm nhiễm tuyến tiền liệt, … Do đó, để biết chính xác bệnh gì chúng ta cần phải làm xét nghiệm. Đồng thời, bản thân nam giới cũng nên áp dụng những cách phòng tránh tiểu ra mủ như :

- Vệ sinh vùng kín ( bộ phận sinh dục ) sạch sẽ, đúng cách và an toàn để hạn chế sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn, nấm có hại.

- Tiểu ra mủ có thể là dấu hiệu của bệnh lậu, một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và lây nhiễm nhanh qua đường tình dục. Vì thế, nam giới không nên quan hệ bừa bãi, nhất là với đối tượng có nguy cơ mắc bệnh. Nên chung thủy 1 vợ 1 chồng và sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ.

- Có chế độ ăn uống đều độ, hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, … đồng thời ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, … các thực phẩm tốt cho hệ bài tiết nước tiểu.

- Không nên mặc quần áo quá chật, ẩm ướt gây khó chịu và kích ứng vùng kín, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây bệnh.

- Luôn giữ tinh thần thoải mái và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

- Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, tối thiểu 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

- Kiểm tra sức khỏe nam khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần.

Thực hiện tốt những điều trên không chỉ giúp nam giới phòng tránh được bệnh mà còn có một cơ thể khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh lý khác. Tuy nhiên, tốt nhất khi có dấu hiệu tiểu ra mủ nam giới nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để kiểm tra, chẩn đoán đúng bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.


Previous
Next Post »