Tại sao nam giới bị tiểu buốt kèm theo máu ?

Tiểu buốt kèm theo máu ( ra máu ) không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nam giới. Khi gặp phải dấu hiệu này, cánh mày râu thường rất hoang mang và lo lắng, không hiểu nguyên nhân do đâu ? Theo các bác sĩ nam khoa cho biết, chứng tiểu buốt ra máu có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, cần phải xác định đúng nguyên nhân để có cách phòng tránh và điều trị tốt nhất.



Nguyên nhân gây tiểu buốt ra máu ở nam giới

Chứng tiểu buốt ra máu thường bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do viêm đường tiết niệu ( thận, đường niệu quản, bàng quang, niệu đạo ). Viêm đường tiết niệu có thể do :

- Quan hệ tình dục bừa bãi ( không an toàn ), không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ hoặc quan hệ ở môi trường không sạch sẽ, …

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không sạch sẽ, tạo cơ hội cho vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào đường tiết niệu và gây viêm nhiễm.

- Nam giới bị nhiễm khuẩn lậu hoặc giang mai do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.

Ngoài ra, tiểu buốt kèm theo máu cũng có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân khác như :

- Sỏi đường tiết niệu :Như sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, … khi mắc bệnh, đường tiết niệu sẽ bị viêm và gây ra chứng tiểu buốt kèm theo máu trong nước tiểu.

- U hệ tiết niệu : U thận, u bàng quang, … bệnh thường xuất hiện ở những người cao tuổi hoặc trung tuổi.

- Một số bệnh lý khác : Thận đa năng, viêm cầu thận, đái tháo đường, tĩnh mạch thận, … cũng có khả năng gây ra chứng tiểu buốt kèm theo máu.

Tóm lại, tiểu buốt ra máu là triệu chứng của các bệnh đường tiết niệu, vì vậy người bệnh nên đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế để thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.



Nên làm gì khi bị tiểu ra máu ?

“Nên làm gì khi bị tiểu buốt ra máu ?”, cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. Vì thế, để tránh trường hợp bệnh chuyển biến nặng, người bệnh nên :

- Đến ngay cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và thăm khám sớm, xác định đúng bệnh lý, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

- Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để giúp đào thải các chất độc hại và vi khuẩn ra bên ngoài.

- Không nên nhịn tiểu, bởi điều này sẽ khiến vi khuẩn và chất độc hại bị ứ đọng dẫn đến các bệnh về sỏi thận, viêm bàng quang hoặc bị bí tiểu.

- Trước và sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu và vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Chú ý vệ sinh từ trước ra sau để tránh tình trạng vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào niệu đạo ( chỉ nên vệ sinh từ 1 – 2 lần/ngày ).

- Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe cho bản thân, chống lại các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.
- Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát có tính thấm hút tốt, tránh sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

==> Lời khuyên : Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi gặp phải hiện tượng tiểu buốt ra máu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để thăm khám, phát hiện bệnh và có cách chữa trị kịp thời. Với những dấu hiệu như thế này, chúng ta tuyệt đối không nên chủ quan hoặc tự ý điều trị bệnh tại nhà.


Previous
Next Post »