Tiểu buốt và đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì ?

Chào bác sĩ ! Em mới lập gia đình được hơn 3 tháng, cả nhà đều mong có bé em bé. Tuy nhiên, gần đây, em phát hiện mình có dấu hiệu tiểu buốt và đau bụng dưới. Không biết hiện tượng này là triệu chứng của bệnh gì ? Có nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản không ? Mong được bác sĩ tư vấn, em xin cảm ơn ! ( Trà My – Bình Dương ).

Trà My thân mến ! Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám, thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp như sau :

Tiểu buốt và đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì ?

“Tiểu buốt và đau bụng dưới” là một trong những dấu hiệu “tiềm ẩn” nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là những bệnh liên quan tới hệ tiết niệu.

+ Viêm bàng quang : Là một trong những bệnh phổ biến ở cả nam và nữ. Triệu chứng điển hình của bệnh là đau bụng dưới, kèm theo tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có khi tiểu ra máu.

+ Viêm đường tiết niệu : Sự xâm nhập của những vi khuẩn gây hại là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm đường tiết niệu. Dấu hiệu của bệnh là tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rắt và đau bụng dưới.



+ Viêm niệu đạo : Người bệnh có cảm giác đau lưng và khó chịu ở vùng bụng dưới, đau buốt và nóng rát khi tiểu ( đây cũng là triệu chứng cơ bản của bệnh viêm niệu đạo ).

+ Sỏi tiết niệu : Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng rối loạn đường tiểu như tiểu buốt, tiểu rắt, kèm theo cảm giác đau đột ngột hoặc dữ dội ở vùng thắt lưng, có thể lan xuống khu vực hạ vị, vùng bẹn hoặc cơ quan sinh dục.

+ Sỏi thận : Tiểu buốt kèm theo đau bụng dưới cũng có thể là dấu hiệu của bệnh sỏi thận, người bệnh còn có biểu hiện khó chịu, buồn nôn, thân nhiệt tăng đột ngột, ra nhiều mồ hôi lạnh và chướng bụng.

+ Lậu : Một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và “cực kỳ” nguy hiểm. Sau 3 – 5 ngày nhiễm virus gây bệnh, bệnh nhân sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, đau ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ, … kèm theo dịch mủ chảy ra ở niệu đạo, nhất là vào sáng sớm.

Tóm lại, các bệnh lý gây ra hiện tượng tiểu buốt và đau bụng dưới nếu không được điều trị sớm, không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt, làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Chính vì vậy, khi gặp phải hai dấu hiệu này, người bệnh nên đến bệnh viện để gặp bác sĩ, tìm hiểu nguyên nhân, chẩn đoán đúng bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Cách chữa tiểu buốt và đau bụng dưới như thế nào ?

Theo các chuyên gia cho biết, chữa tiểu buốt và đau bụng dưới cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, có như vậy việc điều trị mới đạt hiệu quả cao :

Tiểu buốt và đau bụng dưới do sỏi thận, viêm bàng quang : Những căn bệnh này thường do vi khuẩn gây ra, do đó các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị, có thể tiêm vào tĩnh mạch.
Tiểu buốt và đau bụng dưới do viêm niệu đạo : Trường hợp này vẫn được chữa bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc phải phụ thuộc vào mức độ viêm nhiễm ( nhiễm trùng ) của bệnh.
Tiểu buốt và đau bụng dưới do bệnh lậu : Đây được coi là căn bệnh nguy hiểm nhất, vì thế người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nên chữa bệnh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý chữa trị tại nhà hoặc bỏ dở quá trình chữa bệnh khi thấy dấu hiệu thuyên giảm, bởi đây là căn bệnh có khả năng tái phát cao.



==> Lời khuyên : Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bệnh, tiểu buốt và đau bụng dưới là dấu hiệu “cảnh báo” nhiều bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống đường tiết niệu và sức khỏe sinh sản sau này. Do đó, người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra biến chứng đáng tiếc.

Những chia sẻ bên trên hy vọng sẽ giúp mọi người biết được nguyên nhân gây gây tiểu buốt và đau bụng dưới, cũng như cách khắc phục hiệu quả.


Previous
Next Post »