Cách chữa bệnh đi tiều nhiều lần trong ngày

Tiểu nhiều lần ( kể cả ngày lẫn đêm ) do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể xuất phát từ sinh lý hoặc bệnh lý. Tuy nhiên, dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào đi nữa thì tình trạng này cũng gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe. Dưới đây là một số cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày mà người bệnh nên tham khảo.


Những bài thuốc dân gian chữa đi nhiều lần trong ngày

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian để chữa tiểu đêm nhiều lần như sau :

- Giá đỗ xanh : Luộc lấy nước, sau đó pha với đường và chia thành nhiều lần để uống trong ngày ( 5 – 6 lần ). Cách làm này không chỉ chữa được chứng đi tiểu nhiều lần mà còn trị dứt điểm chứng tiểu rắt.

- Đậu đỏ, mề gà : Có tác dụng chữa đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp và bệnh sỏi thận hiệu quả, theo đó người bệnh nấu mề gà với đậu đỏ và ăn mỗi ngày, kiên trì thực hiện từ 1 – 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

- Thịt ba ba, gừng : Với bài thuốc này chỉ cần ăn 2 – 3 lần là có thể chữa được chứng tiểu đêm nhiều lần.

- Thận lợn : Có tác dụng tốt với những người mắc chứng tiểu đêm nhiều lần, đồng thời chữa được bệnh liệt dương ở nam giới.

- Cháo cù mạch : Nấu cù mạch lấy nước sau đó dùng nước này để nấu với hạt kê thành cháo hạt kê. Theo đó, mỗi ngày chỉ cần ăn 2 bát cháo cù mạch là có thể khắc phục được hiện tượng đi tiểu nhiều lần kể cả ngày lẫn đêm.

- Rau ngô và kim tiền thảo : Nấu râu ngô và kim tiền thảo để lấy nước uống mỗi ngày thay cho nước lọc hoặc trà. Cách làm này khá hiệu quả nhất là với người bị sỏi thận, không chỉ chữa được tiểu nhiều lần mà còn chữa được tiểu buốt do sỏi thận gây ra.

Còn rất nhiều bài thuốc dân gian khác có tác dụng chữa tiểu đêm nhiều lần, tuy nhiên người bệnh nên thăm khám trước khi áp dụng, bởi các bài thuốc này chỉ mang đến hiệu quả với trường hợp bị bệnh nhẹ ( bệnh ở giai đoạn đầu ), còn với người mắc bệnh nặng thì cần áp dụng nhiều thủ thuật kết hợp với thuốc kháng sinh để điều trị.

Lưu ý : Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo dùng để điều trị chứng đi tiểu đêm nhiều lần. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng các loại thuốc này người bệnh phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng bừa bãi để tránh tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Cách chữa bệnh đi tiều nhiều lần trong ngày
Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, để việc điều trị đi tiểu nhiều lần đạt hiệu quả cao, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế để thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp chữa trị thích hợp :

Điều trị chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể áp dụng theo 3 cách sau :

- Cân bằng thói quen sinh hoạt : Áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh do nguyên nhân chủ quan, bên cạnh đó người bệnh cũng nên hạn chế gây tổn thương cho vùng kín, không uống nhiều nước, mặc quần áo rộng rãi, …

- Dùng thuốc : Sử dụng cho trường hợp mắc bệnh do viêm nhiễm, tùy theo mức độ mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với bệnh nhân.

- Phẫu thuật : Khi bệnh ở giai đoạn nặng, do sỏi thận, dị vật đường tiết niệu, viêm bàng quang, … gây nên, các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp đốt điện, phẫu thuật, dùng tia laser, … để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đánh tan sỏi.

Bên cạnh việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh cũng nên có cách phòng tránh bệnh. Cụ thể như sau :

- Trong cuộc sống hàng ngày, nên có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh và tránh các thực phẩm, đồ uống có tính axit.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích ( rượu, bia, thuốc lá, cafe, đồ uống có gas, … ) bởi chúng gây kích thích bàng quang dẫn đến tiểu nhiều lần.

- Tránh dùng các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

- Không nên thức khuya bởi hàm lượng axit trong cơ thể sẽ tăng cao, tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.


Lời khuyên : Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bệnh rằng, khi sử dụng thuốc để chữa bệnh đi tiểu nhiều lần, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả, đồng thời phải vận động hợp lý để giải thoát lượng hơi nước nhất định ra bên ngoài, giảm sức ép cho bàng quang.
Oldest

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
Unknown
admin
lúc 21:51 7 tháng 4, 2017 ×

Cảm ơn bài viết
Mọi người có thể tham khảo thêm >>>>> Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì

Congrats bro Unknown you got PERTAMAX...! hehehehe...
Reply
avatar