Bệnh xuất tinh sớm và nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là gì ?

Theo thống kê có đến 20% nam giới bị xuất tinh sớm và xuất tinh sớm nằm trong top 5 chứng bệnh về quan hệ tình dục được điều trị nhiều nhất. Vậy xuất tinh sớm là gì mà nhiều người mắc phải đến vậy? nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh xuất tinh sớm này ra sao?

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới mất kiểm soát hay thời gian dương vật bắt đầu được đưa vào âm đạo dưới 5 phút (Một số tài liệu khác là dưới 3 phút hay trước khi bạn tình đạt được khoái cảm) nam giới đã xuất tinh.



Các giai đoạn của quá trình xuất tinh

Quá trình xuất tinh ở nam giới được chia làm 2 giai đoạn chính:

- Giai đoạn tinh dịch được giải thoát: cơ vòng bình thường ở trạng thái đóng, nhưng do áp lực quá lớn được tạo ra từ trong niệu đạo ở khoang tiền liệt liệt bị căng phồng lên, bên trong có chưá dịch tiết từ các ống dẫn, túi tinh, bóng túi và tinh trùng được tích trữ ở mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên. Kết quả này là do các kích thích ngày càng mãnh liệt làm ống dẫn tinh, túi tinh và bóng tinh, tuyến tiền liệt bị co thắt.

- Giai đoạn xuất tinh: là sự kết hợp cùng 1 lúc của các cơ ở vùng đáy chậu, tuyến tiền liệt, cơ túi tinh, bóng tinh bên trong ống dẫn kết hợp co bóp mạnh làm toàn bộ tinh dịch có trong khoang tiền liệt được bắn ra ngoài.

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Có rất nhiều yếu tố có tác động đến tình trạng xuất tinh ở nam giới như do tâm lý, dương vật hoặc do hệ thống nội tiết, tiết niệu, cũng có trường hợp là do bẩm sinh gây ra. Sau đây là 5 nguyên nhân xuất tinh sớm phổ biến ở nam giới:

- Tâm lý: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng xuất tinh ở nam giới. Do những áp lực công việc và đời sống hàng ngày dẫn đến tình trạng stress, mệt mỏi, căng thẳng cũng có thể là mặc cảm tội lỗi hay tư ti của người đàn ông. Hoặc một phần do sức ép, sự kì vọng từ đối phương quá lớn cũng là một áp lực không nhỏ đối với nam giới. Nếu tình trạng xuất tinh sớm sảy ra thường xuyên, dần hình thành thói quen , nó sẽ chuyển dần thành bệnh.



- Thủ dâm quá nhiều: Một số có thói quen thủ dâm, với tần suất lớn, đồng thời do lo sợ người khác chứng kiến và bắt gặp nên đã đẩy nhanh quá trình, do đó đã tạo dần thói quen xuất tinh sớm.

- Thiếu kiến thức về giới tính, ít tiếp xúc với nữ giới: có nhiều nam giới do ít có tiếp xúc với nữ giới nên khi gặp phải những chuyện liên quan đến quan hệ tình dục hay có cảm giác không thoái mái và ngại ngùng. Bên cạnh đó, việc thiếu hiểu biết về kiến thức giới tính nên dễ bị căng thẳng hồi hộp quá mức cũng gây ra xuất tinh sớm.

- Do thao tác quan hệ hay hoàn cảnh: nguyên nhân là do nam giới không thể kiểm soát khi đối tác có những động tác kích thích hoặc vợ chồng xa nhau lâu ngày khiến quan hệ trở nên vội vàng hơn.

- Do bẩn sinh và bênh lý: các bệnh lý liên quan đến bệnh liệt dương ơ nam giới như: viên niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến... đều có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.
Previous
Next Post »