Tư thế ngủ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng tình dục của nam giới?

Khả năng tình dục ở nam giới bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó tư thế ngủ cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn nhưng nhiều người không hề biết đến. Điều này khiến cho khả năng tình dục của nam giới ngày càng suy giảm, vậy tư thế ngủ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng tình dục của nam giới?



Ở mỗi người có mỗi thói quen ngủ nên có nhiều tư thế ngủ khác nhau, với những tư thế đó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục, đặc biệt là đối với nam giới. Theo đó, có một số tư thế nằm ngủ như nằm ngửa, nằm sấp, nằm nghiêng, trong những tư thế này thì nằm ngửa là tốt nhất, còn hai tư thế kia có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản của nam giới.

·        Tư thế nằm sấp:đây là tư thế được các chuyên gia sức khỏe của Health Sina khuyến cáo, vì tư thế nằm sấp sẽ chèn ép các cơ quan nội tạng, dẫn đến khó thở, về lâu dài sẽ làm tổn thương nội tạng, không những vậy còn gây áp lực lên hệ thống sinh sản của đàn ông.
Tư thế này khiến cho dương vật bị đè xuống, cản trở tuần hoàn máu, dễ gây mộng tinh, ngoài ra còn khiến cánh mày râu dễ chóng mặt, mệt mỏi, chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, khi bộ phận sinh dục bị chèn ép thì nhiệt độ khó phân tán, tác động đến hoạt động của tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh, từ đó giảm khả năng sinh sản của nam giới.
·        Tư thế nằm nghiêng:
Khi nằm nghiêng bên trái, tim sẽ bị chèn ép làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến cho máu lưu thông trong cơ thể chậm hơn, kể cả lưu thông máu ở bộ phận sinh dục. Việc không cung cấp đủ máu đến dương vật cũng dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng cương dương.
Nằm nghiêng bên phải cũng là một tư thế không tốt cho khả năng tình dục của nam giới, vì ở tư thế này dương vật và tinh hoàn bị ép ở giữa hai chân nên gây ra nhiều áp lực. Một số nam giới thường có thói quen xoay chuyển, vặn vẹo cơ thể nên có thể gây xoắn thừng tinh, làm cho tinh hoàn chưa kịp nhận được chất dinh dưỡng và các chất thải cũng chưa thải ra hết. Nếu tình trạng này cứ diễn ra và kéo dài trên 12 giờ có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu tinh hoàn cục bộ, dễ sinh hoại tử. Vì vậy, nam giới không nên nằm nghiêng sang bên phải.

Như vậy, những tư thế trên là không tốt cho sức khỏe hay khả năng tình dục của nam giới, do đó cần nằm ngửa khi ngủ và duỗi chân tự nhiên để không làm chèn ép đến cơ quan nội tạng và cơ quan sinh sản, nằm ngửa còn giúp cho việc phân tán nhiệt hiệu quả, tránh tình trạng xoắn bìu, thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và có lợi cho sức khỏe sinh sản, khả năng tình dục cũng được đảm bảo. 
Newest
Previous
Next Post »